File bàn tập lớn môn học bản vẽ đường F1 Rông 7m có thuyết minh. Chia sẻ các bạn đang cần.
Chương 1Tình hình chung của tuyến
1.1. Địa hình địa mạo
Khu vực tuyến đi qua chủ yếu là đồi núi trung bình và thấp, triền núi tương đối thoải, không có công trình vĩnh cửu, không có sông suối mà chỉ cắt ngang qua khe tụ thủy và đi qua một số khu vực dân cư.
1.2. Dân cư, kinh tế, chính trị
Việc xây dựng tuyến L3- M3 sẽ góp phần không nhỏ cho việc nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của đồng bào ở đây. Bên cạnh đó, tuyến L3- M3 còn mang ý nghĩa hết sức quan trọng về kinh tế, văn hoá và chính trị, nối lion giao thông giữa hai miền Nam - Bắc của Tổ quốc, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc VN XHCN.
1.3. Khí hậu khu vực
Tuyến đường L3- M3 ảnh hưởng của gió Lào mang không khí nóng và khô (từ tháng 4 đến tháng 10). Ngoài ra, còn chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mang không khí lạnh từ phương bắc xuống (từ khoảng tháng 10 đến tháng 3).
Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10, lượng mưa tương đối lớn, mùa này thường có b•o từ biển vào. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4.
Do đó, nhìn chung tình hình thời tiết của khu vực là tương đối khó khăn, phức tạp, có thể sẽ gây khó khăn cho quá trình thi công xâydựng tuyến hoàn thành kịp tiến độ.
1.4. Kết luận
Như vậy, với điều kiện địa chất, điạ hình, kinh tế, văn hoá, chính trị và x• hội của khu vực thì việc đầu tư xây dựng tuýên đường là một việc hết sức cần thiết, nó đảm bảo cho nền kinh tế, trình độ văn hoá của người dân ngày càng phát triển, góp phần quan trọng vào sự nghiệp CNH-HĐH Đất nước.
Chương 2Xác định các yếu tố kỹ thuật của tuyến
2.1. Xác định cấp hạng đường:
• Việc xác định cấp hạng kỹ thuật của tuyến đường là một vấn đề hết sức quan trọng vì cấp hạng kỹ thuật của tuyến đường quyết định hầu hết các chỉ tiêu kỹ thuật khác, mức độ phục vụ của tuyến đường.
• Cấp hạng kỹ thuật của tuyến đường được xác định căn cứ vào chức năng của mỗi tuyến đường, vào lưu lượng xe thiết kế, vào vận tốc thiết kế và vào điều kiện địa hình vùng đặt tuyến.
+ Lưu lượng xe thiết kế là số xe con quy đổi từ các loại xe khác, thông qua một mặt cắt ngang trong một đơn vị thời gian, tính cho năm tương lai ( năm thứ 15 sau khi đưa đường vào khai thác sử dụng).
+ Theo số liệu khảo sát được trên đoạn đường thiết kế và qua sử lý số liệu bằng phương pháp thống kê có lưu lượng các thành phần xe tham gia giao thông trên tuyến như sau:
Số lượng xe tính toán năm hiện tại là: N = 310 (xe/ng.đêm).
Loại xe Tỷ lệ % Lưu lượng Ni Hệ số quy đổi ai
Xe tải năng 3 3 9 2,5
Xe tải năng 2 4 12 2,5
Xe tải năng 1 5 16 2
Xe tải trung 20 62 2
Xe tải nhẹ 22 68 2
Xe bus 20 62 2,5
Xe con 26 81 1
+ Lưu lượng xe thiết kế được qui đổi ra xe con là :
= 9.2,5 + 12.2,5 + 16.2 + 62.2 + 68.2 + 62.2,5 + 81.1
= 581( xcqđ/ng.đêm ).
+ Lưu lượng xe trung bình ngày đêm tại năm tương lai là:
Trong đó: q =7%: Hệ số tăng trưởng xe hàng năm.
t = 15 năm: Thời gian khai thác.
( xcqđ/ng.đêm )
• Căn cứ vào lưu lượng tính toán, ý nghĩa phục vụ của tuyến và các tiêu chuẩn thiết kế đường TCVN 4054-05 để xác định cấp hạng đường:
Tuyến đường L3- M3 có lưu lượng xe tính toán Ntt = 1498 (xcqd/ng.đêm ) là đường nối trung tâm của địa phương, các điểm lập hàng, các khu dân cư. Do đó căn cứ vào tiêu chuẩn thiết kế đường 4054-05 và căn cứ vào địa hình khu vực tuyến. Vậy xác định tuyến L3- M3 là đường cấp IV, địa hình đồng bằng, vận tốc thiết kế Vtk= 60 (km/h).
Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới file do mình up lên trên hệ thống. Mình có úp khá nhiều các tài liệu, bản vẽ xây dựng:
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình cầu (Cad)
+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình đường (Cad)
+ Các bản vẽ full về nhà phố, nhà dân, biệt thự, khu chung cư,nhà cao tầng, cả Autocad và Revit
+ Bản vẽ các cây xăng,..
+ Các bản vẽ một số nội dung khác như đà giáo, ván khuôn,bệ đúc, mặt bằng công trường...., khá nhiều bản vẽ Free
Các bạn tìm theo link:
https://khobanve.vn/thanh-vien/cu-tit-321.htm
Rất vui lòng hỗ trợ các bạn trong quá trình thiết kế,
thực hiện đồ án đặc biệt là
chuyên nghành Cầu.
Nguồn: Khobanve.vn