bản vẽ sửa chữa dầm, bản mặt cầu, lan can, gối cầu, khe co giãn cầu mống km1097+617, ql1, tỉnh quảng ngãi bao bản vẽ các nội dung sau:
1. dầm chủ: xử lý các vết nứt trên thân dầm có bề rộng ≥ 0,2mm bằng biện pháp bơm keo epoxy lấp đầy vết nứt thân dầm.
2. bản mặt cầu, gờ chắn bánh, lan can:
- thay thế lớp phủ mặt cầu và bản bê tông tạo dốc đã hư hỏng bằng mặt cầu bê tông cốt thép 35mpa đá 1x2 dày từ 11-15cm xe chạy trực tiếp (có phụ gia đông kết nhanh), bản mặt cầu liên hợp với dầm chủ bên dưới bằng hệ thép neo d14mm.
- đập bỏ lề bộ hành cũ, xây dựng gờ chắn bánh bằng bê tông cốt thép 30mpa đá 1x2 (có phụ gia đông kết nhanh); làm lại lan can tay vịn và thoát nước mặt cầu bằng ống thép mạ kẽm.
- đối với mối nối khô giữa các cánh dầm đã lão hóa: thực hiện đục bỏ bê tông mối nối, vệ sinh và quét dính bám vmat latex hc (0,25 lít/m2), đổ lại mối nối bằng vữa vmat grout.
3. gối cầu, khe co giãn:
- thay thế các gối cầu đã bị biến dạng và lão hóa bằng gối cao sketchup cốt bản thép diện tích xây dựng (400x300x47)mm.
- sửa chữa 03 khe co giãn đã hư hỏng bằng khe thép phong cách răng lược dạng sóng loại ms-rs22-20a (hoặc loại tương đương), bê tông khe co giãn sử dụng vữa tự chảy không co ngót vmat grout trộn đá 0,5x1 tỷ lệ cốt liệu 60/40 (hoặc loại tương đương).
4. đường hai đầu cầu:
- sửa chữa và vuốt nối mặt đường hai đầu cầu (tổng chiều dài 60m, mỗi đầu 30md) đã bị hư hỏng lún lõm và nứt mai rùa bằng: cào bóc lớp mặt bê tông nhựa dày tb 5cm, tưới nhũ tương dính bám tc 0,5 lít/m2, hoàn trả bê tông nhựa c12,5 dày 5cm.
Nguồn: Khobanve.vn