[Mã bản vẽ 8911]

Thi công đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, TCGT, thoát nước mưa, thoát nước thải, bó ống điện lực, bó ống kỹ thuật từ km 1+405,85 đến km2+61,33

  (1 Đánh giá)
  12       4669    

Tên dự án: Dự án xây dựng đường 2,5 quận Hoàng Mai – Hà Nội (Từ Đầm Hồng đến Quốc Lộ 1A)- Đại diện Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Hoàng Mai- Nguồn vốn: vốn BT Biện pháp thi công hạ tầng kỹ thuật khu đô thi Công ty thi công hạ tầng Thi công hạ tầng la gì Quy trình thi công hạ tầng kỹ thuật Thi công hạ tầng kỹ thuật Trình tự thi công hạ tầng kỹ thuật

Danh mục
Thể loại
Ngày đăng
13-9-2018
Loại file
File + Tài liệu
File download
 02. BPTC thi công đường Tân Mai.zip [5.81 MB]
CAM KẾT TỪ NGƯỜI BÁN
Thông tin file đúng như mô tả


Bản vẽ
326

Đánh giá (413)
4/5

Ngày tham gia
27/4/2017

Thuyết minh
Biện pháp tổ chức thi công
 
 Dự án: xây dựng đường 2,5 quận Hoàng Mai – Hà Nội (Từ  Đầm Hồng đến Quốc Lộ 1A) 
hạng mục: gói thầu số 03: Thi công đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, TCGT, thoát nước mưa, thoát nước thải, bó ống điện lực, bó ống kỹ thuật từ km 1+405,85 đến km2+61,33
 
Phần I
Giới thiệu chung về dự án và gói thầu
 
A/  Giới thiệu dự án và gói thầu
I- Giới thiệu khái quát về dự án:
1. Tên dự án: Dự án xây dựng đường 2,5 quận Hoàng Mai – Hà Nội (Từ  Đầm Hồng đến Quốc Lộ 1A)
- Đại diện Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Hoàng Mai
- Nguồn vốn: vốn BT
Quyết định số 2987/ QĐ-UBNDTP ngày 03/07/2014 của UBNDTP hà nội về việc báo cáo nghiên cứu khả thi của DA xây dựng đường 2,5 ( Đoạn Đầm Hồng đến quốc lộ 1A ) quận Hoàng Mai- Hà nội theo hình thức hợp dồng BT.
Quyết định số 26/QĐ-HM ngày 12/5/2014 của công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Mai – Hà Nội về việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói xây lắp - Dự án xây dựng đường 2,5 quận Hoàng Mai – Hà Nội (Từ  Đầm Hồng đến Quốc Lộ 1A), Quận Hoàng Mai – Hà Nội theo hình thức hợp đồng BT.
2.  Địa điểm xây dựng: Quận Hoàng Mai- TP Hà Nội.
-Tại đầu: Tại điểm F( Sông Lừ).
-Điểm cuối: Tại điểm H( nút giao thông với đường sắt và đường giải phóng)
-Chiều dài tuyến L=641,33m 
- Hiện trạng mặt bằng: 
+ Hiện trạng đường giao thông: 
Qua sông lừ , từ điểm F đến Km2 dài khoảng 580m tuyến qua khu dân cư, nhà cửa dầy đặc, nhưng nói chung là nhà gạch, bê tông 2-3 tầng. Tuyến cắt ngang qua phố Định Công tại cọc C66,khu vực nút gia nhau với đường 1A( cọc km2 đến cọc H), dài khoảng 61,33m tuyến cắt ngang qua ga Giáp Bát, tương lai sẽ là nút giao khác mức, khi tuyến đường sắt trên cao được đầu tư.
+ Hiện trạng thoát nước khu vực:
Hệ thống thoát nước chưa đồng bộ, chỉ mang tính chất chắp vá, nước mưa được phân lưu ra từng đoạn tuyến, thoát chủ yếu ra các nơi trũng và hồ , ao. Sau các trận mưa rào thường gây lụt úng cục bộ, nước có màu đen và rất bẩn.
+ Hiện trạng hệ thống cấp nước khu vực:
Hiện tại chỉ có phía bên phải tuyến đường giáp với khu đô thị mới định công là có hệ thống cấp nước sạch, còn lại các khu vực khác chưa được cấp, số hộ dân đang dùng nước giếng khoan rất lớn.
+ Hiện trạng công trình điện:
Mặt bằng hiện trạng Dự án xây dựng đường 2,5 quận Hoàng Mai – Hà Nội (Từ  Đầm Hồng đến Quốc Lộ 1A) có các công trình điện sau:
Một số tuyến đường dây thuộc lộ 475E5, 690E5.
01 máy biến áp 3 pha công suất 100KVA – 22+2x2,5%/0,4KV
+ Hiện trạng hệ thống chiếu sáng hè đường:
Trên tuyến đường vành đai 2,5 phía bên trái tuyến đi sát với khu đô thị Định công hiện đang có hệ thống chiếu sáng( từ lý trình Km0 +400 đến Km1+260). Vị trí các cột chiếu sáng này được thể hiện trên bản vẽ mặt bằng chiếu sáng. đây là hệ thống chiếu sáng được đầu tư theo khu đô thị và đ• được tính toán phù hợp với mặt cắt đường hiện tại và sau này là một chiều đường của tuyến vành đai 2,5. Các cột chiếu sáng này hiện đang do sở xây dựng quản lý. Vì vậy, tuyến đường chiếu sáng này được giữ nguyên hiện trngj không cải tạo, sửa chữa trong phạm vi đoạn này.
3- Quy mô đầu tư xây dựng:
- Loại , cấp công trình: Đường trong đô thị, cấp II
- Quy mô mặt cắt ngang đường:
+ Làn xe cơ giới : 4x3,5 = 14m
+ Làn xe máy và thô sơ: 2x3,25 = 6,5m
+ Dải an toàn: 4x0,5 = 2m
+ Dải phân cách giữa: 3m
+ Vỉa hè: 2x7,25 = 14,5m
Tổng cộng: 40m
Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, móng cấp phối đá dăm. 
Xây dựng mới đồng bộ các hạng mục: Nền, măt đường, vỉa hè, thoát nước mưa , nước thải, cầu qua sông lừ, cấp nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông, cây xanh, hào bảo vệ.
II- Giới thiệu gói thầu
1- Phạm vi công việc gói thầu:
Gói thầu 3 : Xây dựng đường giao thông, hè vỉa, cây xanh, tổ chức giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, bó ống điện lực, bó ống kỹ thuật. Đoạn từ (Km1+405,85 đến Km2+61,33)
2- Giải pháp kỹ thuật:
* Các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu:
- Đường đô thị cấp khu vực, tốc độ tính toán Vtt = 60 Km/h.
- Các yếu tố mặt cắt ngang: Chiều rộng nền đường Bnền = 40m; Chiều rộng hèđường Bhè = 2x7,25m; Chiều rộng mặt đường Bmặt= 2x11.25m; Chiều rộng dải phân cách Bpc = 3,0m
- Mô đun đàn hồi yêu cầu: 190MPa.
- Bán kính đường cong nằm nhỏ nhất Rmin = 400m; bánh kính đường cong đứng nhỏ nhất không làm siêu cao R= 2500m độ dốc dọc lớn nhất = 5%.
- Tầm nhìn tối thiểu trên bình đồ và trắc dọc; Một chiều 100m, hai chiều 200m.
- Tần suất thiết kế 2%.
* Cống  bể kỹ thuật: ( Bó ống kỹ thuật- Bó ống điện lực)
- Hệ thống bó cáp chứa cáp thông tin, viễn thông được chôn tối thiểu 0,5m tại các vị trí trên vỉa hè và 0,7  tại các vị trí qua lòng đường. 
- Hệ thống chứa cáp điện lực chôn tối thiểu 0,7m so với cao độ mặt đường, mặt hè thiết kế. Trên lớp cáp có hệ thống tấm bê tông xi măng M200 bảo vệ bó ống cáp. 
- Nắp bể  bằng gang cầu kích thước 1500x 750mm. Các tấm liên kết bằng bản lề, có thể mở nắp sang 2 bên.
- Đáy bể  bằng BTXM M150 đá 2x4cm dầy 15cm , thành bể xây bằng tường gạch đầy 22cm , trát phía trong bằng vữa XM M75 dày 2cm
- Bể cáp xây bằng gạch trên hè, với khoảng cách giữa các bể 100m  Xây dựng hộp cống kỹ thuật tiết diện 1980mmx2100m tại một số vị trí có đường rẽ.
- Nắp bể  bằng gang cầu kích thước 1500x750mm. các tấm liên kết bằng bản lề, có thể mở nắp sang 2 bên.
- Đáy bể  bằng BTXM M150 đá 2x4cm dầy 15cm , thành bể xây bằng tường gạch đầy 22cm , trát phía trong bằng vữa XM M75 dày 2cm
 * Kết cấu áo đường:
- Lớp móng: Lớp móng dưới cấp phối đá dăm loại 2 dày 10cm (Lớp đệm) Lớp móng dưới cấp phối đá dăm loại 2 dày 48cm, lớp móng trên cấp phối đá dăm loại 1 dày 38cm.
- Lớp mặt: Lớp dưới bê tông nhựa hạt thô dày 7 cm, lớp trên bê tông nhựa hạt mịn dày 5cm.
* Nền đường: Lớp đất dưới đáy áo đường đầm chặt K=0.98 dày 30cm. Dưới lớp đất K=0.98 là lớp đất nền đường được đầm chặt K=0.95 dày 30cm.
* Hè đường, giải phân cách, cây xanh:
- Hè đường: Lát gạch Blook dày 6cm trên lớp cát vàng đệm dày 3cm tạo phẳng; Viên vỉa vát BT M200, đỉnh vỉa cao hơn mép đường 14 cm đặt trên móng BT M100, dày 10cm, R•nh tam giác lát gạch BT M200 dày 6cm.
- Giải phân cách: Đắp đất hữu cơ, viên vỉa đứng mác BT 200 đặt trên móng BT 200 dày 5cm.
- Cây xanh:
+ Hè đường: Trồng cây bóng long n•o kết hợp với bằng lăng cao 3,0m khoảng cách 7m/cây, tim gốc cây: tại vị trí trên đường cách mép ngoài bó vỉa 1,2m; Hố trồng cây kích thước 1,64x1,64m, xây bó bằng gạch chỉ vữa XM M75.
+ Giải phân cách:  Trồng cỏ lá tre cây bụi (Ngâu kết hợp cọ cảnh) bố trí trông cây bụi kiểu kiểu ô hình thoi; Tim gốc cây: tại vị trí trên đường cách mép ngoài bó vỉa 1m tại vị trí quay đầu xe cách mép ngoài bó vỉa 5m.
Hệ thống biển báo hiệu, sơn đường
- Đường tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện đi lại trên tuyến. kẻ vạch sơn phân làn xe 2 chiều. Bố trí các biển báo giao thông  theo quy chuẩn kỹ thuật và báo hiệu đường bộ : QCVN41: 20112/ BGTVT ngày 01/01/2013.
-Tại các ngả giao nhau bố trí các vạch sơn cho người đi bộ, hạ hè cho người tàn tật, vạch dừng xe, vạch rẽ trái, phải…
 
 
 
 
3- Thời gian hoàn thành : 415ngày.
IIi- Những căn cứ để lập biện pháp tổ chức thi công 
  + Căn cứ  vào thông báo mời thầu và bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai- Hà Nội.
+ Căn cứ vào quy mô, tính chất, điều kiện địa chất, địa hình, kết cấu công trình.
+ Căn cứ vào yêu cầu của chủ đầu tư về tiến độ và chất lượng công trình.
          + Căn cứ vào năng lực  tài chính, vật tư,  thiết bị của Nhà thầu.
Một số nguyên tắc cơ bản khi lập biện pháp tổ chức thi công sau:
+ Tuân thủ mọi quy định  của hồ sơ mời thầu.
+ Tất cả các công nghệ để thi công các hạng mục công trình của dự án phải được phép sử dụng để thi công các công trình giao thông ở Việt Nam. Đồng thời các công nghệ này đ• được Nhà thầu áp dụng thành thạo ở những công trình có tính chất tương tự.
+ Mọi giải pháp kỹ thuật đề xuất đều đảm bảo yêu cầu chất lượng, tiến độ.
Mục tiêu của việc lập biện pháp tổ chức thi công
- Đảm bảo khối lượng, chất lượng, kỹ mỹ thuật và tiến độ đáp ứng yêu cầu 
của chủ đầu tư.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới file do mình up lên trên hệ thống. Mình có úp khá nhiều các tài liệu, bản vẽ xây dựng:

+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình cầu (Cad)

+ Các bản vẽ các hạng mục, tổ chức thi công, hồ sơ các công trình đường (Cad)

+ Các bản vẽ full về nhà phố, nhà dân, biệt thự, khu chung cư,nhà cao tầng,  cả Autocad và Revit

+ Bản vẽ các cây xăng,..

+ Các bản vẽ một số nội dung khác như đà giáo, ván khuôn,bệ đúc, mặt bằng công trường...., khá nhiều bản vẽ Free

Các bạn tìm theo link:

https://khobanve.vn/thanh-vien/cu-tit-321.htm

Rất vui lòng hỗ trợ các bạn trong quá trình thiết kế, thực hiện đồ án đặc biệt là chuyên nghành Cầu.
 
HÌNH ẢNH DEMO


Biện pháp thi công,thi công đường,Biện pháp thi công đường,Biện pháp thi công nền đường,thi công mặt đường

Biện pháp thi công,thi công đường,Biện pháp thi công đường,Biện pháp thi công nền đường,thi công mặt đường




Nguồn: Khobanve.vn

BÌNH LUẬN (0)


ĐÁNH GIÁ (1)

ĐIỂM TRUNG BÌNH

5
1 Đánh giá
Bản vẽ rất tốt (1)
Bản vẽ tốt (0)
Bản vẽ rất hay (0)
Bản vẽ hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá
11:33 - 15/6/2019
Bản vẽ rất tốt
Code chất lượng, hỗ trợ tốt