ĐĂNG NHẬP
Nếu xe hoạt động trên mặt đường tốt và cần số ở chế độ sử dụng cả 4 số truyền từ số I đến số IV thì khi chuyển số, phương án thứ 4 luôn có 2 phần tử điều khiển làm việc nên quá trình điều khiển dễ dàng hơn. Mặt khác, ở 2 phanh B1, B2, thời gian hoạt động của chúng trong quá trình hoạt động của hộp số khi vận hành cũng rất ngắn lại thường ở vùng tốc độ thấp của động cơ, nên quá trình trượt diễn ra khi phanh 1 phần tử của hộp số hành tinh cũng nhỏ nhờ vậy giảm được tổn hao công suất. Nếu ở số Overdrive (OD) và có thêm nút bấm mang chức năng kích hoạt thì khi xe vận hành trong điều kiện thông thường, phanh B1 cũng ít phải hoạt động để tạo ra số truyền IV, nhờ đó giảm thiểu đáng kể tổn thất do tốc độ động cơ lúc này tương đối cao, dễ gây trượt. Ngoài ra, kết cấu của phương án thứ 4 sữ dụng ít có cấu điều khiển hơn các phương án khác, số bộ truyền hành tinh cũng ít hơn, số trục lồng cũng ít nên độ phức tạp cũng giãm đi, chế tạo dễ hơn. Với các lý do trên, sơ đồ động học của hộp số hành tinh thứ 4 mang nhiều ưu việt hơn trong tính toán, chế tạo, bố trí các PTĐK trong hộp số, đồng thời mở ra khả năng điều khiển các phẩn tử trong hộp số một cách tối ưu nhằm giảm thiểu tổn thất công suất khi xe hoạt động gây nên bởi sự trượt các bề mặt ma sát ở các PTĐK.
Liên hệ: dcad2k@gmail.com để lấy file thuyết minh.
Nguồn: Khobanve.vn
BẢN VẼ NỔI BẬT
Full hồ sơ mẫu nhà biệt thự 2 tầng 12x7m
Biện pháp tổ chức thi công Cảng Hàng Không, Sân Bay chi tiết, đầy đủ nhất
Biện pháp thi công đường giao thông đầy đủ các bước từ khởi đầu đến kết thúc
Đồ án kinh tế xây dựng 1972 m2 (quy hoạch + file cad + thuyết minh)
Biện pháp xử lý nền đất yếu trong thi công thực tế
BẢN VẼ GẦN GIỐNG