ĐĂNG NHẬP
Nếu xe hoạt động trên mặt đường tốt và cần số ở chế độ sử dụng cả 4 số truyền từ số I đến số IV thì khi chuyển số, phương án thứ 4 luôn có 2 phần tử điều khiển làm việc nên quá trình điều khiển dễ dàng hơn. Mặt khác, ở 2 phanh B1, B2, thời gian hoạt động của chúng trong quá trình hoạt động của hộp số khi vận hành cũng rất ngắn lại thường ở vùng tốc độ thấp của động cơ, nên quá trình trượt diễn ra khi phanh 1 phần tử của hộp số hành tinh cũng nhỏ nhờ vậy giảm được tổn hao công suất. Nếu ở số Overdrive (OD) và có thêm nút bấm mang chức năng kích hoạt thì khi xe vận hành trong điều kiện thông thường, phanh B1 cũng ít phải hoạt động để tạo ra số truyền IV, nhờ đó giảm thiểu đáng kể tổn thất do tốc độ động cơ lúc này tương đối cao, dễ gây trượt. Ngoài ra, kết cấu của phương án thứ 4 sữ dụng ít có cấu điều khiển hơn các phương án khác, số bộ truyền hành tinh cũng ít hơn, số trục lồng cũng ít nên độ phức tạp cũng giãm đi, chế tạo dễ hơn. Với các lý do trên, sơ đồ động học của hộp số hành tinh thứ 4 mang nhiều ưu việt hơn trong tính toán, chế tạo, bố trí các PTĐK trong hộp số, đồng thời mở ra khả năng điều khiển các phẩn tử trong hộp số một cách tối ưu nhằm giảm thiểu tổn thất công suất khi xe hoạt động gây nên bởi sự trượt các bề mặt ma sát ở các PTĐK.
Liên hệ: dcad2k@gmail.com để lấy file thuyết minh.
Nguồn: Khobanve.vn
BẢN VẼ NỔI BẬT
Bản vẽ chi tiết cửa giấu khuôn
Trường Tiểu Học An Phước 1 (Điểm Phụ 8.1x21.6m) và Hạng mục phụ
Thiết kế chi tiết cống hợp 2x2x2m và tường chắn L (FILE CAD)
Full hồ sơ thiết kế nhà 1 tầng mái thái 9x10m
Hồ sơ thiết kế nhà phố 3 tầng 5.6x9m
BẢN VẼ GẦN GIỐNG