[Mã bản vẽ 49668]

Thiết kế, tính toán bến sà lan tại Hải Phòng

  (1 Đánh giá)
  0       216    

Tính toán, thiết kế bến sà lan. Bến sà lan thuộc bến 1,2 cảng Lạch huyện Hải Phòng

Danh mục
Thể loại
Ngày đăng
02-11-2023
Loại file
File
File download
 9.THIET KE BEN SA LAN.zip [5.79 MB]
CAM KẾT TỪ NGƯỜI BÁN
Cam kết giống 100% như hình ảnh

(Hạng vàng)
Xem trang

Bản vẽ
6

Đánh giá (7)
5/5

Ngày tham gia
28/10/2023

  1. CÁC CĂN CỨ:

- Căn cứ văn bản số: 210817-01/ CV-HICT ngày 21/08/2017 của Công ty TNHH Cảng Công – ten – nơ Quốc tế Hải Phòng về việc kiểm tra kết cấu bệ đặt trụ cẩu, kèm theo các thông số kỹ thuật của cẩu GLE 4030-2 (A5);

- Căn cứ văn bản số: 484/2017/TKCT.CNHP ngày 25/08/2017 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng công trình Hàng hải về việc kiểm toán kết cấu bệ đặt trụ cẩu;

- Căn cứ văn bản số: 021217/CV-HICT ngày 02/12/2017 của Công ty TNHH Cảng Công – ten – nơ Quốc tế Hải Phòng về việc Xử lý vị trí cọc đóng sai tọa độ của bến sà lan – Gói thầu CP2-M1;

- Căn cứ kết quả đo đạc, kiểm tra nền cọc sau khi đóng của Bến tàu, Sà lan do Chủ đầu tư cung cấp đã được Nhà thầu thi công và Đơn vị Tư vấn giám sát xác nhận;

- Căn cứ hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục Hạng mục: 375m cầu tàu cont. phía thượng lưu, xử lí nền đất yếu 375m gầm bến và Bến tàu, sà lan số 79A/2016/TKCT do CMB lập tháng 3 năm 2016

  1. KẾT CẤU ĐIỀU CHỈNH

1. Kết cấu bệ trụ cẩu

Tại thời điểm thiết kế Chủ đầu tư chưa tiến hành lựa chọn thiết bị trụ cẩu do đó CMB tính toán theo tải trọng thực tế của các trụ cẩu cố định đã được lắp đặt phổ biến tại các cầu cảng container ở các cảng biển Việt Nam với loại sức nâng 40T, tầm với 29,5m có tải trọng tác dụng tại mặt phẳng ở vị trí mâm xoay gồm: tải trọng ngang 5,5T; tải trọng thẳng đứng 120T; mô men uốn 1710T; mô men xoắn 110 Tm, và đề nghị khi thi công sẽ tiến hành kiểm tra các thông số kỹ thuật chính thức của trụ cẩu được lựa chọn để điều chỉnh kết cấu cho phù hợp (nếu cần);

Trên cơ sở các thông số tải trọng của thiết bị trụ cẩu do Chủ đầu tư cung cấp, tải trọng tác động tại mặt phẳng vị trí vòng bi mâm xoay là: Tải trọng ngang 4,68T; tải trọng thẳng đứng 111,78T; mô men uốn 1841,35Tm; mô men xoắn 58,02 Tm, CMB đã tính toán kiểm tra và đề nghị để phù hợp với tải trọng thay đổi cần phải tiến hành điều chỉnh kích thước bệ trụ từ LxB=6,45x6,10m thành LxB=8,0x8,0m, đồng thời điều chỉnh mặt bằng cọc phù hợp, số lượng cọc dưới bệ trụ giữ nguyên như hồ sơ thiết kế được duyệt.

Điều chỉnh kết cấu các dầm liên kết với trụ cẩu do thay đổi kích thước trụ cẩu cho phù hợp, gồm các dầm DN2; DD2; DD2A; DD3; DD3A;

Điều chỉnh kết cấu các bản đúc sẵn tiếp giáp với trụ cẩu do thay đổi kích thước trụ cẩu cho phù hợp, gồm các bản B1a; B2;

Điều chỉnh khối lượng bản đổ tại chỗ phân đoạn 1 và 2 do thay đổi kích thước trụ cẩu cho phù hợp.

 

HÌNH ẢNH DEMO


Thiết kế bến sà lan,tính toán bến sà lan,bến sà lan

Thiết kế bến sà lan,tính toán bến sà lan,bến sà lan

Thiết kế bến sà lan,tính toán bến sà lan,bến sà lan

Thiết kế bến sà lan,tính toán bến sà lan,bến sà lan

Thiết kế bến sà lan,tính toán bến sà lan,bến sà lan




Nguồn: Khobanve.vn

BẢN VẼ GẦN GIỐNG

BÌNH LUẬN (0)


ĐÁNH GIÁ (1)

ĐIỂM TRUNG BÌNH

5
1 Đánh giá
Bản vẽ rất tốt (1)
Bản vẽ tốt (0)
Bản vẽ rất hay (0)
Bản vẽ hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá
15:51 - 2/11/2023
Bản vẽ rất tốt
Bản vẽ rất tốt và phù hợp để phát triển